2 chú ý khi gửi chuyển phát nhanh hàng thực phẩm

Ngày Đăng: 01/08/2018 02:23:43

Với những hàng hóa bình thường quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh mà không cần quan tâm và chú ý những quy định khi sử dụng dịch vụ, vì đơn giản những hàng hóa này thuộc loại hàng hóa dễ vận chuyển và không có quy định thuộc an toàn khi vận chuyển. Khách hàng tại Việt Nam muốn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hay dịch vụ gửi hàng qua đường hàng không Bắc Nam cần chú ý những điều sau :

1. Phải có Nhãn Mác theo đúng tiêu chuẩn sản xuất :

Với hàng hóa là thực phẩm khi chuyển hàng đi ra nước ngoài quý khách hàng chỉ được chuyển những mặt hàng có nhãn mác của các công ty sản xuất hoặc các sản phẩm được đăng ký an toàn vệ sinh thực phẩm và đóng gói theo quy định của nhà nước. Với những mặt hàng thực phẩm được phát sinh như tự làm, tự chế biến ... và tự đóng gói cho sản phẩm đó, theo quy định sẽ không được chuyển hàng hóa đó đi các nước trên thế giới. 

Với dịch vụ chuyển hàng bằng đường bay từ Bắc vào Nam và ngược lại đối với hàng thực phẩm khách hàng cần lưu ý : Không được gửi các mặt hàng tưới sống như cá, các động vật ... các mặt hàng thủy hải sản còn đóng đá, đóng tuyết. Không nhận hàng liên quan tới động vật, hàng tươi sống.

2.  Hàng thực phẩm khi chuyển đi :

- Quốc tế : Cần phải đóng gói theo quy định, với hàng có dung dịch bắt buộc phải đóng kiện gỗ. Hàng thực phẩm phải được kiểm dịch an toàn vệ sinh thực phẩm. Bắt buộc phải bảo quản theo tiêu chuẩn chất lượng và độ an toàn của gói hàng là thực phẩm.

- Trong nước : Hàng dung dịch bắt buộc phải đóng kiện gỗ, các loại hàng thực phẩm như hoa quả đóng trong thùng Xốp và bảo quản theo tiêu chuẩn, chống va đập ảnh hướng tới những gói hàng đi cùng.